Cách tẩy mốc kính xe ô tô đơn giản hiệu quả nhất 2021

Cách tẩy mốc kính xe ô tô đơn giản hiệu quả nhất 2021

Tẩy mốc kính ô tô hay tẩy ố mốc kính xe ô tô, tẩy cặn canxi trên kính như thế nào hiệu quả nhất là sự quan tâm của nhiều người. Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm tẩy mốc kính ô tô, tẩy ố cặn canxi nhưng đâu là lựa chọn an toàn và hiệu quả?

Tẩy mốc kính ô tô, ố cặn canxi là gì?

Xe sử dụng một thời gian không được chăm sóc thường xuyên sẽ xuất hiện hiện tượng ố mốc kính, ố cặn canxi. Nó có thể biểu hiện bằng những đốm loang lổ, loang hình tròn, hình vảy cá, những vệt dài do canxi hoặc cặn sắt bám trên bề mặt kính.

Ngoài ra bạn có thể thấy bề mặt kính xe có hiện tưởng ố đốm nước vảy trắng kết tinh, ố xỉn màu, lớp màng mờ như đám mây, màng mờ có ánh sắc cầu vồng thậm chí nặng hơn là ố đục, cháy kính...

Tẩy mốc kính ô tô - phân loại các loại ố mốc kính ô tô

Ố kính, mốc kính có rất nhiều loại khác nhau được gây ra bởi các nguyên nhân khác nhau. Trước khi tìm hiểu cách tẩy mốc kính ô tô hay các dung dịch tẩy mốc kính ô tô bạn cần nắm được kính xe của mình đang bị loại ố, mốc kính nào để có phương án xử lý hiệu quả nhất.

Ố kính dạng đốm, giọt nước

Cách tẩy mốc kính ô tô hiệu quả

Đây là dạng ố mốc kính đốm nước phổ biến nhất, thường được hình thành khi kính xe, thân xe tiếp xúc nhiều với nguồn nước chứa nhiều kim loại. Chúng sẽ để lại cặn khoáng, đặc biệt là canxi và magiê trên bề mặt ô tô của bạn. Có thể từ vòi phun nước, vòi hoa sen, nước rửa xe đến nước mưa đều có thể là thủ phạm. Theo thời gian, những cặn bẩn như phấn hoặc cặn vôi bắt đầu hình thành và trước khi bạn nhận ra, kính xe và thân xe của bạn đã xuất hiện vô số những ố mốc cặn canxi đó.

Ố mốc kính dạng đốm loang dài

Dạng ố mốc kính này rất khó xử lý. Khi vết nước loang tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao trong thời gian dài, chúng có thể khắc sâu vào kính hoặc sơn xe. Đó là lý do tại sao bạn nên tẩy vết mốc ố loang nước càng sớm càng tốt trước khi nó trở thành vấn đề lớn hơn. Lưu ý rằng tình trạng ố mốc nặng có thể rất khó loại bỏ và tốn kém vì bạn có thể phải sử dụng các kỹ thuật mài mòn như chà nhám nhờ đến thợ, chuyên gia có chuyên môn giúp đỡ.

Cách tẩy mốc kính ô tô hiệu quả

Kính bị ố, mốc cặn canxi do đâu?

Trước tiên, bạn nên tìm hiểu lý do tại sao các đốm nước lại xuất hiện trên xe của bạn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Các chất kim loại nặng có trong nước

Thông thường trong nước tự nhiên có chứa rất nhiều các khoáng chất và kim loại nặng trong đó có canxi, magie, sắt.... Khi bạn rửa xe bằng nguồn nước này, các khoáng chất sẽ lắng đọng lại trên từng bề mặt mà nó tiếp xúc ngay cả thân xe và gương kính.

Khi nước bay hơi, các khoáng chất - chủ yếu ở dạng canxi cacbonat, còn được gọi là CaCO3 - đọng lại và tích tụ trên bề mặt. Chúng bám chặt vào kết cấu siêu nhỏ của thân xe, gương kính và đông đặc lại thành một chất bột giống như phấn, có màu trắng nhạt và thô ráp khi chạm vào.

Các khoáng chất này không độc hại. Tuy nhiên, chúng làm giảm tuổi thọ của mọi bề mặt tiếp xúc với chúng, bao gồm cả gương kính và lớp sơn xe của bạn.

Xem thêm:
» Làm thế nào để loại bỏ màng dầu trên kính chắn gió giúp kính lái sạch, trong tuyệt đối?
» Dùng nước xịt kính ô tô, dung dịch rửa kính xe ô tô! Sai lầm tai hại nhiều người mắc phải!
» Tẩy ố, cặn vôi, màng dầu trên kính Ichinen Glass Bijin NX 777

Hóa chất ăn mòn từ mưa

Mưa luôn luôn có tính axit vì nó hòa tan tự nhiên các chất carbon dioxide, CO2 từ khí quyển, và rơi xuống dưới dạng axit cacbonic yếu với độ pH khoảng 5,0-5,5.

Bất kỳ loại axit nào, cho dù yếu đến mức nào, cũng sẽ làm gương kính, sơn xe của bạn bị ảnh hưởng nếu bạn để xe ngoài trời. Đây cũng là nguyên nhân khiến gương kính xe của bạn xuất hiện ố, mốc cặn canxi.

Hiện tượng ố mốc kính có gây hại không?

Bất kể yếu tố, tác động ngoại cảnh nào đến bề mặt gương kính, thân xe đều gây hại. Khi canxi cacbonat tích tụ trên các thân xe, gương kính chúng vô tình trở thành lớp "keo" kết dính các loại bụi, chất bẩn và các chất ô nhiễm khác bám vào đó, chất thành đống và từ từ làm hỏng lớp sơn cũng như bề mặt gương kính. Chính vì vậy, cặn canxi mới có thể dễ loại bỏ nhưng nếu để lâu ngày cũng sẽ trở thành vấn đề rất khó xử lý.

Mưa axit sẽ ăn mòn lớp sơn xe cũng như gương kính, theo thời gian chúng sẽ tạo thành những vết lõm siêu nhỏ khiến bề mặt sơn, gương kính không được mịn và sáng.

Cách tẩy mốc kính ô tô hiệu quả

Canxi cacbonat là một bazơ, có nghĩa là nó sẽ phản ứng với mưa axit, hoặc thậm chí nước mưa bình thường để tạo thành muối, chất này ăn mòn từng chút một đối với sơn, kim loại và khá nhiều thứ khác tạo nên bề mặt ô tô của bạn. Chính vì vậy, bạn cần tìm cách tẩy mốc kính ô tô, tẩy cặn canxi ngay khi chúng mới hình thành để không gây ảnh hưởng đến gương kính và sơn xe.

Cách tẩy mốc kính ô tô hiệu quả

Hiện tượng ố mốc kính xe là nguyên nhân cản trở tầm nhìn của lái xe khi lưu thông trên đường. Đặc biệt khi gương kính hay thân xe bị ố mốc, khi trời mưa sẽ cản trở nước mưa lưu thông khiến giảm tầm quan sát đồng thời khiến nước mưa đọng lại nhiều hơn trên gương kính và thân xe, lâu ngày hiện tượng ố mốc kính ngày càng nặng khó xử lý. Ố mốc kính còn ảnh hưởng đến mỹ quan cũng như màu sắc của xe. Chính vì vậy bạn cần tìm những giải pháp phù hợp để tẩy mốc kính xe ô tô phù hợp để loại bỏ hiện tượng này. Dưới đây là một số gợi ý cách tẩy mốc kính ô tô dành cho bạn

Cách tẩy mốc kính ô tô bằng giấm

Vì các đốm ố kính cặn canxi bản chất là kiềm, bạn sẽ cần một dung dịch có tính axit như giấm để loại bỏ chúng.

Những gì bạn cần là: Nước sạch, giấm, bình xịt, khăn sạch

Cách làm tẩy ố mốc kính xe ô tô:

Pha giấm và nước sạch theo tỉ lệ 1:1 vào bình xịt và lắc đều trong vài giây. Xịt dung dịch tẩy mốc kính ô tô giấm và nước lên kính ô tô. Để 1-2 phút để giấm ngấm, nếu khu vực nào bị ố mốc nhiều bạn có thể xịt nhiều hơn một chút. Dùng khăn có độ thô một chút những vào dung dịch giấm đã pha sau đó trùm lên toàn bộ khu vực bị ố cặn canxi để trong 1-2 phút.

Chà nhẹ cửa kính và gương xe. Nếu các vết ố cặn canxi không dễ dàng loại bỏ hãy để dung dịch ngấm trên kính lâu hơn. Có thể xịt thêm nếu dung dịch bị khô.

Cách tẩy mốc kính ô tô hiệu quả

Cuối cùng dùng khăn khô sạch để lau vệ sinh lại toàn bộ gương kính.

Tẩy ố mốc kính xe ô tô bằng chanh

Ngoài dung dịch giấm và nước bạn cũng có thể sử dụng chanh để tẩy mốc kính ô tô.

Những gì bạn cần: Chanh tươi hoặc tinh dầu cam, quýt

Cách tẩy ố mốc kính xe ô tô: Vắt lấy nước cốt chanh cho vào bình xịt và hòa với nước sạch. Nếu bạn không có chanh có thể thay thế bằng tinh dầu cam/quýt.

Xịt trực tiếp dung dịch lên bộ phận kính xe bị ố cặn canxi sau đó để chanh hoặc tinh dầu thẩm thấu trong vài phút. Dùng khăn khô hoặc bọt biển chà nhẹ lên bề mặt kính bị ố. Cuối cùng dùng nước sạch và khăn khô để lau lại một lần nữa.

Tẩy ố mốc kính xe bằng kem đánh răng, backing soda và giấm

Hãy trộn kem đánh răng với một chút nước sạch sau đó bôi đều lên phần kính xe bị ố. Dùng bàn chải mềm hoặc bọt biển chà nhẹ lên bề mặt kính. Để kem đánh răng trong vài phút. Cuối cùng dùng khăn sạch hoặc bọt biển để vệ sinh lại toàn bộ gương kính. Nhớ lau khô kính xe hoàn toàn.

Lưu ý: Thay vì dùng kem đánh răng, bạn có thể thay thế bằng hỗn hợp muối nở và giấm.

Cách tẩy mốc kính ô tô hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để tẩy mốc kính ô tô

Trong các cách tẩy vết ố trên kính, sử dụng dung dịch tẩy ố kính chuyên dụng được đánh giá là hiệu quả, đơn giản và an toàn nhất.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm chuyên dụng được chế tạo với công thức đặc biệt giúp loại bỏ tẩy ố mốc kính xe ô tô một cách dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dung dịch tẩy mốc kính ô tô để loại bỏ ố mốc kính xe mà không sợ ảnh hưởng đến gương kính.

Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến gương kính xe.

Cách tẩy mốc kính ô tô hiệu quả

Các chất tẩy rửa kính ô tô tốt nhất được thiết kế để làm sạch kính của bạn một cách dễ dàng và hiệu quả, không để lại vệt hoặc cặn.

Kính lái là bộ phận rất quan trọng của xe, nếu kính lái bị ảnh hưởng sẽ khiến giảm tầm nhìn, tăng nguy cơ tai nạn đặc biệt khi lái xe vào ban đêm. Mặc dù bạn thường xuyên vệ sinh, rửa kính xe nhưng bạn cũng nên sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc gương kính ô tô chuyên dụng để bảo vệ gương kính, ngăn ngừa, tẩy ố cặn canxi sau mỗi lần rửa xe.

Các sản phẩm này được thiết kế để làm sạch kính của bạn một cách dễ dàng và hiệu quả, không để lại vệt hoặc cặn. Chúng cũng có công thức đặc biệt để giúp phá vỡ bụi bẩn, các lớp cặn canxi liên quan đến việc lái xe, rửa xe hàng ngày. Một số sản phẩm cũng sẽ bảo vệ kính của bạn với một số dạng chống thấm, chống nấm mốc, giúp kính sạch, sáng lâu hơn.

Hy vọng với những gợi ý trên đây của chamsocoto.net bạn đã lựa chọn cho mình được sản phẩm hay phương pháp để tấy mốc kính, tẩy cặn canxi hiệu quả rồi chứ?

 

Ưu đãi giảm giá 50% giá vệ sinh buồng đốt ô tô bằng dung dịch vệ sinh buồng đốt NX5000 chính hãng Nhật Bản

  • - Giảm giá 50% giá vệ sinh buồng đốt ô tô bằng sản phẩm Dung dịch vệ sinh buồng đốt NX5000 chính hãng Ichinen Nhật Bản chỉ với giá 400.000Đ.
  • - Đặc biệt giá vệ sinh buồng đốt ô tô cho các tài tế taxi Grab chỉ 350.000Đ
  • - Áp dụng từ 1/7/2021 đến 31/8/2021 dành cho xe tất cả các tài xế đăng ký dịch vụ qua Hotline: 0972.497.588 ​
  • - Sau khi đăng ký quý khách hàng sẽ được gửi tặng 1 Mã số khuyến mãi để có thể được hưởng chương trình ưu đãi khi làm dịch vụ vệ sinh buồng đốt ô tô tại các gara liên kết của chamsocoto.net

khuyến mãi giá vệ sinh buồng đốt ô tô xe máy

 

0 vote
Bài mới hơn
Bài cùng chuyên mục